Sơn mạ kẽm ZRC - Sơn mạ kẽm chống ăn mòn kim loại bảo vệ du thuyền Waveland Marina của Phil Donohue.
Sơn mạ kẽm chống ăn mòn kim loại - Bảo vệ du thuyền trước sự phá hoại của nước biển
Sự ăn mòn kim loại đặc biệt là ăn mòn điện hóa hàng năm gây tổn thất thật nghiêm trọng cho nền kinh tế quốc dân. Con người luôn cố gắng tìm ra những phương pháp chống ăn mòn kim loại. Phương pháp điện hóa ( dùng Zn) để bảo vệ vỏ tàu biển như trên rất hiệu quả và được ứng dụng rất rộng rãi.
Sơn mạ kẽm chống ăn mòn - Sơn mạ kẽm lạnh ZRC 95% kẽm sau khi khô là một chế phẩm tuyệt vời để bảo vệ tàu thuyền chống lại sự phá hoại của môi trường nước mặn. Đã được kiểm chứng và so sánh với rất nhiều loại mạ kẽm khác. Kết quả cho thấy mạ kẽm lạnh ZRC 95% là sự lựa chọn tốt nhất.
Bảo vệ du thuyền Waveland Marina của Phil Donohue
Phil Donohue là một người đàn ông thông minh. Một đại lý ô tô thành công. Anh đã bỏ lại đằng sau thế giới bánh xe sôi động vào năm 1992 khi anh mua chiếc thuyền Waveland ở Hull, Massachusetts và có được lượng du khách ổn định.
Khi du thuyền phải tiếp xúc với môi trường nước mặn cực kỳ khắc nghiệt, khiến việc ăn mòn diễn ra nhanh chóng kể cả khi Donohue đã trang bị phao kim loại và mạ kẽm. Nhưng bất kỳ sự va chạm, phá vỡ nào cũng dẫn đến sự rỉ sét và lan rộng nhanh chóng.
Phil Donohue biết để chống lại sự rỉ sét hoàn hảo chỉ có kẽm. Vì vậy năm này qua năm khác, anh đã thử nhiều loại hợp chất sơn mạ kẽm chống ăn mòn kim loại, sơn mạ kẽm lạnh khác nhau. Donohue nhớ lại: "Tôi đã thử một số lớp phủ mạ điện rẻ tiền. Nhưng điều đó đã được chứng minh là hoàn toàn không thỏa đáng. Trên thực tế, chúng gây ra nhiều vấn đề phức tạp hơn bên dưới bề mặt của lớp phủ."
Và thành công đã đến khi anh phát hiện ra sơn mạ kẽm chống ăn mòn, đạt 95% kẽm trên lớp mạ do ZRC Worldwide sản xuất. Anh đã sử dụng hai lớp ZRC. Và kết quả nhận được thực sự khiến anh kinh ngạc. Theo Donohue: "Chi phí bảo trì của tôi đã giảm xuống. ZRC kéo dài vô tận vòng đời của những chiếc phao." Donohue thậm chí còn nhận ra chi phí bảo hiểm thấp hơn, một phần nhờ vào tình trạng cải thiện của thiết bị ở bến tàu.
Phao của tàu Waveland Marina được sử dụng 3 mùa đầy đủ và liên tục bị nhấn chìm trong nước chịu nhiều va đạp và chịu một loạt các điều kiện khắc nhiệt của thời tiết. Sang mùa đông, ông đã thử tạo ra sự va chạm trầy xước nhưng sự bảo vệ của sơn mạ kẽm chống ăn mòn ZRC đã chứng minh hiệu quả của mình. Vẫn không xảy ra sự ăn mòn nào. Đã không có rỉ sét đáng kể trong bất kỳ chiếc phao nào kể từ năm 1998. "ZRC đã giữ phao của tôi ở tình trạng ban đầu": Phil Donohue chia sẻ thêm.
Bảo vệ thân tàu bằng sơn mạ kẽm lạnh ZRC
Thân tàu biển được chế tạo bằng gang thép. Gang thép là hợp kim của sắt, cacbon và một số nguyên tố khác. Đi lại trên biển, thân tàu tiếp xúc thường xuyên với nước biển là dung dịch chất điện li nên sắt bị ăn mòn, gây hư hỏng.
Để bảo vệ thân tàu thường áp dụng biện pháp sơn mạ kẽm chống ăn mòn vỏ tàu, nhằm không cho gang thép của thân tàu tiếp xúc trực tiếp với nước biển. Nhưng khi dùng các loại sơn thông thường không mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt là ở phía đuôi tàu, do tác động của chân vịt, nước bị khuấy động mãnh liệt nên sự tác động càng mạnh hơn.
Để bảo vệ tàu thuyền một cách tốt nhất, hãy sử dụng mạ kẽm lạnh ZRC giàu kẽm và có gắn thêm tấm kẽm vào đuôi tàu để sự bảo vệ này diễn ra tốt nhất. Việc sử dụng chế phẩm bảo vệ tốt sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí sửa chữa, thay thế hư hỏng trên con tàu.
Sơn mạ kẽm lạnh ZRC 95% kẽm được sản xuất bởi ZRC Worldwide được nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi Công ty TNHH Kỹ Thuật Công Nghệ Hoàn Cầu. Hãy liên hệ số hotline: 0908176919 Mr Phương hoặc 0902786919 Mr Hoàng để được nhân viên tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm.